Blog of Lê Ngọc Châu

Blog chia sẻ thông tin, kiến thức liên quan đến công tác Quản trị Nhân sự.

Quản trị Hành chính

Hành chính là một công việc theo mình thấy là chán nhất và gây nhiều bức bối nhất trong số các công việc của một HRM, bời vì các công việc này thường lặt vặt, nhỏ lẻ và thông thường là phát sinh đột xuất nên hay chen ngang vào những công việc quan trọng mà chúng ta đang phải bù đầu bù óc vào để hoàn thành. Sau đây mình xin tổng hợp một số công việc Hành chính để các bạn có thể hình dung được dễ hơn:

Công việc Hành chính Văn phòng:

+ Trực điện thoại.
+ Quản lý con dấu.
+ Chấm công, theo dõi tiền ăn.
+ Nhận, cấp số, lưu trữ và gửi công văn đi.
+ Nhận, lưu trữ và phân phối công văn đến cho các bộ phận có liên quan.
+ Nhận, gửi thư.
+ Sắp xếp lịch họp, làm việc với đối tác.
+ Đặt vé bay, đặt phòng khách sạn.
+ Làm hộ chiếu, visa, thẻ tín dụng.
+ Mua đồ dùng văn phòng: văn phòng phẩm, nước uống, thẻ điện thoại, đổ mực máy in, máy photocopy.
+ In ấn (in card visit, phong bì thư, lịch Tết).
+ Công chứng văn bản, giấy tờ.
+ Mua hoa, quà biếu đối tác các dịp lễ tết, khai trương, tiệc mừng.
+ Tổ chức hội nghị, sinh nhật, tiệc.
+ Theo dõi nhật ký xe, chi phí xăng dầu.
+ Theo dõi và thanh toán chi phí văn phòng: điện, nước, dịch vụ vệ sinh.
+ Pha trà, nước tiếp khách.

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: